CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG

I. Định nghĩa:

– Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng nhận được từ Nhà cung cấp (NCC) với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng trên DHST, ghi nhận lại các thông tin về số lượng sản phẩm nhận được, các sai khác và ghi chú nếu có trước khi chuyển hàng về Việt Nam.

– Khách hàng có thể chọn hoặc không chọn dịch vụ kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi DHST thực hiện việc kiểm hàng.

– Đối với hàng không kiểm, DHST vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.

II. Biểu phí

Mức phí kiểm hàng được quy định trong bảng phí dịch vụ. Vui lòng tham khảo tại biểu phí TẠI ĐÂY 

III. Quy định chung

1. Thời gian kiểm hàng

DHST hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h – 16h làm việc tính từ khi nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống. Trong trường hợp thông tin trên kiện hàng không rõ ràng do người bán hoặc do bên chuyển phát Trung Quốc, DHST sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm đơn hàng tương ứng

– Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, DHST  sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

2. Phạm vi kiểm tra hàng hóa

Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, DHST khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa. Quý khách vui lòng tham khảo hướng dẫn đánh giá uy tín NCC Tại đây.
– DHST thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:
+ Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Khách hàng đã thao tác tick chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu sắc, mẫu mã, kích cỡ);
+ Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng;
DHST không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm;
DHST kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da…
DHST  không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake).
+ Đối với những sản phẩm mua cũ, DHST không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.
+ Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, DHST không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng…
DHST sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua;
– Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), Khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.
– Để kiểm tra hàng hóa, DHST phải mở sản phẩm. Vì vậy DHST xin phép từ chối yêu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa.
Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố DHST không kiểm tra được, DHST sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.

IV. Lưu ý

– Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, DHST chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, DHST sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc hoàn tiền sản phẩm thiếu qua khiếu nại dịch vụ nếu NCC xác nhận không tiếp tục phát hàng. DHST chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…

– Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, DHST sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng.

– Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, DHST buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, DHST yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng DHST cho tới khi hoàn thành Khiếu nại.

– Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được DHST tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.

*Chính sách được cập nhật lần cuối ngày 01/05/2022.